Tiktok Shop – Chính sách dành cho Người bán không hoạt động 2024

Tiktok Shop là nền tảng thương mại điện tử trên ứng dụng TikTok, kết hợp giữa giải trí và mua sắm thông qua video ngắn, giúp người dùng khám phá và mua các sản phẩm trực tiếp từ các nhãn hàng yêu thích. Đây cũng là cơ hội phát triển của rất nhiều Người bán hàng, tuy nhiên cũng không ít Người bán hàng ngừng hoạt động. Vậy, chính sách nào cho những Người bán hàng không còn hoạt động trên Tiktok Shop nữa ?? Cùng Giang Nam Agency Ninh Bình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Thế nào là Người bán không hoạt động trên Tiktok Shop ?

Chính sách Người bán không hoạt động của TikTok Shop áp dụng cho tất cả người bán trên TikTok Shop.

Người bán không hoạt động tức là bất kỳ người bán nào không chủ động quản lý hoặc không có hoạt động đăng nhập vào tài khoản TikTok Shop của họ trong 30 ngày theo lịch gần nhất.

Hoạt động quản lý hoặc đăng nhập có thể kể đến như:
  • Sửa đổi thông tin sản phẩm
  • Xử lý đơn hàng (thay đổi trạng thái đơn hàng)
  • Đăng nhập vào Trung tâm Người bán
  • Trả lời các câu hỏi về dịch vụ khách hàng

2. Vô hiệu hóa Danh sách đăng sản phẩm (Người bán không hoạt động)

  • TikTok Shop luôn định kỳ xem xét các hoạt động của người bán và thường sẽ thông báo cho người bán vào ngày thứ 7, ngày thứ 15 và ngày thứ 25 kể từ lần đăng nhập cuối cùng của họ trước khi danh sách đăng sản phẩm của họ bị vô hiệu hóa.
  • Nếu người bán không hoạt động trong 30 ngày, danh sách đăng sản phẩm sẽ tự động bị vô hiệu hóa và không còn hiển thị trên nền tảng của Tiktok.

Người bán sẽ thấy trạng thái của sản phẩm trên trang sản phẩm của họ là “đã vô hiệu hóa”

Người mua và Nhà sáng tạo sẽ không thể truy cập và xem các sản phẩm. Các sản phẩm bị vô hiệu hóa sẽ không được hiển thị.

3. Kích hoạt lại Tài khoản Người bán

Kích hoạt lại tài khoản trên Tiktok Shop
Kích hoạt lại tài khoản trên Tiktok Shop
Để kích hoạt lại sản phẩm, người bán có thể truy cập vào Trung tâm Người bán và thực hiện đăng nhập vào tài khoản của mình rồi đó thực hiện các bước sau:
  • Đăng nhập vào Tài khoản TikTok Shop: sử dụng thông tin đăng nhập của bạn để đăng nhập vào tài khoản Người bán của mình trên TikTok Shop.
  • Truy cập Trung tâm Người bán: Sau khi đăng nhập, truy cập vào Trung tâm Người bán. Đây là nơi bạn có thể quản lý sản phẩm, đơn hàng và thông tin của mình.
  • Xem trạng thái sản phẩm: Tại Trung tâm Người bán, bạn sẽ thấy trạng thái của các sản phẩm. Nếu sản phẩm đã bị vô hiệu hóa do không hoạt động, chúng sẽ được đánh dấu là “đã vô hiệu hóa.”
  • Kích hoạt lại sản phẩm: Để kích hoạt lại sản phẩm, cần xem xét và cập nhật thông tin sản phẩm. Bạn có thể thay đổi mô tả, hình ảnh, giá cả, hoặc bất kỳ thông tin nào khác cần thiết để đảm bảo tính cập nhật và phù hợp với chính sách của TikTok Shop.
  • Lưu thay đổi: Sau khi đã thay đổi thông tin sản phẩm, đừng quên lưu lại. Điều này sẽ cập nhật thông tin và kích hoạt lại sản phẩm của bạn trên nền tảng.
  • Kiểm tra lại danh sách sản phẩm: Sau khi đã thực hiện các thay đổi và lưu lại, hãy kiểm tra lại danh sách sản phẩm của bạn để đảm bảo rằng chúng hiện đang hoạt động và hiển thị trên TikTok Shop.

Liên hệ với chúng tôi

Website: Giangnamagency.com

Hotline: 1900 96 96 82

Mua tài nguyên: TẠI ĐÂY

Kênh giải đáp thắc mắc: Youtube

Có thể bạn quan tâm

Điều kiện đăng ký Tiktok Shop Mall – Bạn đã biết chưa ?

Top ngành hàng bị “hạn chế” trên Tiktok Shop

Định dạng quảng cáo Tiktok hiệu quả nhất

Mục Lục

Scroll to Top