Top 3 cách khôi phục tài khoản Tiktok bị đình chỉ nhanh chóng

Tài khoản Tiktok bị đình chỉ là trường hợp mà nhiều người dùng gặp phải trong quá trình sử dụng ứng dụng này, thông thường do vi phạm quy định về nội dung hoặc chính sách cộng đồng của Tiktok. Vậy, có những hình thức đình chỉ tài khoản Tiktok nào và làm sao để khôi phục lại tài khoản nhanh chóng? Hãy tìm hiểu những thông tin trên cùng Giang Nam Agency trong bài viết dưới đây nhé.

Nhận biết tài khoản Tiktok bị đình chỉ

  • Nhận được thông báo đình chỉ tài khoản tiktok trên mục Thông báo của ứng dụng hoặc qua email dùng để đăng ký tài khoản Tiktok.
  • Bạn không thể tiếp tục truy cập vào tài khoản tiktok cũng như sử dụng các tính năng lướt xem, tương tác, đăng video mới,… do tài khoản tiktok đã bị hạn chế quyền đăng nhập.
  • Những video cũng như bình luận, tương tác của bạn trên nền tảng Tiktok trước đó sẽ bị hiển thị 0 view hoặc ẩn hoàn toàn cho đến khi tài khoản tiktok được mở lại.
  • Khóa tài khoản vĩnh viễn: Khi bạn vi phạm nghiêm trọng hoặc vi phạm nhiều lần sau khi đã được cảnh báo, Tiktok sẽ khóa tài khoản của bạn vĩnh viễn. Điều này đồng nghĩa với việc kênh của bạn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn khỏi nền tảng và không có biện pháp nào để khôi phục lại.

Nguyên nhân tài khoản Tiktok bị đình chỉ

Các trường hợp đình chỉ tài khoản Tiktok xảy ra do người dùng đã vi phạm chính sách cộng đồng hoặc không tuân thủ quy định về nội dung của nền tảng như:

  • Đăng tải video có nội dung phản cảm, đồi trụy, bạo lực, vi phạm pháp luật như sử dụng chất kích thích, buôn bán vũ khí, đả kích chính trị.
  • Sử dụng ngôn ngữ không phù hợp khi nói về dân tộc, tôn giáo, giới tính, có hành vi xúc phạm tổ chức, cá nhân nào đó trên video hoặc trong phần bình luận.
  • Tài khoản Tiktok có dấu hiệu giả mạo người khác hoặc đăng tải những nội dung vi phạm bản quyền và quyền sở hữu trí tuệ. Ví dụ như sử dụng video, hình ảnh của chủ sở hữu mà chưa xin phép, không trích dẫn nguồn khi đăng tải tác phẩm có bản quyền,…
  • Re-up hoặc bình luận nội dung spam nhiều lần
  • Lặp lại những vi phạm trên quá nhiều lần sau khi đã nhận được thông báo cảnh cáo tài khoản từ Tiktok.

4 hình thức đình chỉ tài khoản Tiktok

tài khoản tiktok
4 hình thức đình chỉ tài khoản Tiktok

Shadowban (Lệnh cấm “ngầm”)

Khi tài khoản Tiktok bị đình chỉ “ngầm” hay Shadowban, người dùng vẫn có thể lướt xem, tương tác, thả tim, bình luận, chia sẻ video của người khác và đăng tải video mới trên kênh của mình. Tuy nhiên, các video của bạn sẽ bị giới hạn khả năng hiển thị trên For you page (Trang dành cho bạn), không thể xem được lượt view. Điều này khiến tương tác của kênh bị ảnh hưởng rất nhiều, đặc biệt đối với những tài khoản Tiktok sử dụng để kinh doanh.

Temporary Ban (Cấm tạm thời) 

Khi bị cấm tạm thời, tùy vào mức độ vi phạm mà tài khoản tiktok của bạn sẽ bị hạn chế sử dụng các tính năng trong 24 – 48 giờ. Cụ thể, trong khoảng thời gian này người dùng không thể tiếp tục đăng video mới, tương tác, bình luận trên video của người khác và chỉnh sửa hồ sơ tài khoản Tiktok.

Underage Ban (Cấm trẻ vị thành niên)

Tiktok đặt ra yêu cầu về độ tuổi tối thiểu có quyền lập và sử dụng nền tảng là 13 tuổi. Chính vì vậy, khi phát hiện hoặc nhận được báo cáo của những người dùng khác về tài khoản tiktok không đạt yêu cầu, TikTok sẽ tiến hành đình chỉ tài khoản đó. Nếu chủ tài khoản cho rằng quyết định cấm này không chính xác, họ có thể khiếu nại để lấy lại tài khoản tiktok.

Sau 113 ngày nếu bạn đã thực sự vi phạm quy định về độ tuổi của Tiktok, TikTok sẽ tiến hành xóa tài khoản vi phạm vĩnh viễn.

Permanent Ban (Cấm vĩnh viễn)

Tài khoản Tiktok bị đình chỉ vĩnh viễn, không thể truy cập, sử dụng và bị loại bỏ hoàn toàn khỏi nền tảng khi người dùng vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn cộng đồng và quy định về nội dung. Bạn không có cách nào lấy lại tài khoản Tiktok, thậm chí còn có thể bị Tiktok chặn thiết bị của bạn tạo tài khoản mới.

Cách khôi phục tài khoản Tiktok bị đình chỉ

Tài khoản TikTok bị đình chỉ đều là do bạn có hành vi vi phạm điều khoản của nền tảng và bị Tiktok phát hiện ra. Tuy nhiên, đôi khi cũng có thể là do thuật toán của Tiktok xảy ra sai sót hoặc trong trường hợp, lỗi vi phạm của bạn nhẹ, bạn hoàn toàn có thể gửi khiếu nại tới Tiktok để họ xem xét và trả lại tài khoản tiktok cho bạn

Cách 1: Khiếu nại từ thông báo của Tiktok: Nếu bạn cho rằng video của mình bị xóa nhầm, bạn có thể khiếu nại quyết định của Tiktok. Điều này có thể được thực hiện bằng cách nhấp vào phần thông báo hoặc chính video bị cảnh báo.

Bước 1: Mở TikTok

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng “Inbox/Hộp thư đến” để truy cập thông báo.

Bước 3: Xác định vi phạm được ghi trong thông báo và chọn “Khiếu nại” để thực hiện quá trình khôi phục tài khoản.

Cách 2: Gửi khiếu nại qua ứng dụng Tiktok

Bước 1: Mở TikTok

Bước 2: Chọn hồ sơ và nhấp vào nút 3 gạch ngang ở góc trên cùng bên phải

Bước 3: Chọn mục “Báo cáo vấn đề”

Bước 4: Bấm vào biểu tượng ở góc bên phải trên cùng của màn hình.

Bước 5: Báo cáo vấn đề mà bạn đang gặp phải cho đội ngũ hỗ trợ của Tiktok để họ xem xét và trợ giúp bạn.

Nội dung báo cáo cần bao gồm các thông tin sau:

– ID Tiktok

– Số điện thoại/ Email được sử dụng để đăng ký tài khoản

– Hình ảnh thông báo lỗi vi phạm của Tiktok

Bạn nên gửi cả 2 bản khiếu nại: 1 bản tiếng việt và 1 bản tiếng anh để được hỗ trợ nhanh chóng từ Tiktok. Quy trình xét duyệt và bãi bõ lệnh cấm sẽ cần khoảng 1-3 ngày, vậy nên hãy kiên nhẫn chờ đợi kết quả nhé!

Cách 3: Liên hệ với nhóm hỗ trợ của Tiktok qua Email

Trong trường hợp Tiktok gửi thông báo đình chỉ tài khoản của bạn qua email, bạn cũng có thể phản hồi trực tiếp thông qua mail này. Hoặc tùy thuộc vào vị trí hiện tại của bạn, bạn có thể gửi yêu cầu của mình tới các tài khoản email sau:

  • info@tiktok.com
  • legal@tiktok.com
  • Toàn cầu: business-servicesupport@tiktok.com
  • Hoa Kỳ: Creator-marketplace-support@tiktok.com
  • Canada: Creator-marketplace-support@tiktok.com
  • Châu Âu: eu-creator-marketplace@tiktok.com
  • Ấn Độ: TCM_IN@tiktok.com
  • Nhật Bản: TCM-JP@tiktok.com
  • Việt Nam: support@tiktok.com

Các kênh thông tin của Giang Nam Agency

Tài khoản quảng cáo giá TỐT NHẤT: Tainguyengna.com

Các dịch vụ khác: Giangnamagency.com

Kênh Youtube chia sẻ miễn phí: https://www.youtube.com/@giangnamagency

Kênh Tiktok chia sẻ miễn phí: https://www.tiktok.com/@giangnamagency

Liên hệ với Giang Nam Agency

Website: Giangnamagency.com

Hotline: 1900 96 96 82

Mục Lục

Scroll to Top